Cơn ‘đau đầu’ của 4 nhà sản xuất bia lớn nhất Việt Nam

Các nhà sản xuất bia tại Việt Nam, dù đến từ nước ngoài hay là doanh nghiệp nội, đều có chung cơn “đau đầu” là xu hướng hạn chế tiêu thụ bia của người Việt. Theo báo cáo của Vietnam-Briefing, người Việt tiêu thụ 3,8 tỷ lít bia trong năm 2022, chiếm 2,2% thị trường […]

13 năm sau thương vụ bán mình gần 2.000 tỷ, nhà máy bia lớn nhất miền Trung vẫn “đẻ trứng vàng” bất chấp thị phần không tăng

Theo số liệu vừa công bố, năm 2023, doanh nghiệp sản xuất bia này đã nộp vào ngân sách tỉnh 3.500 tỷ đồng, chiếm 86,4% trong tổng thu ngân sách của khu vực đầu tư nước ngoài. Thương vụ thâu tóm nhà máy bia với giá gần 2.000 tỷ đồng. Được thành lập vào năm […]

Nhiều dư địa để phát triển ngành thực phẩm và đồ uống

Năm 2023, ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) đối mặt với nhiều khó khăn, cùng hàng loạt các quy định mới. Tại thị trường trong nước, nhiều doanh nghiệp (DN) kinh doanh lớn cũng lần lượt rời đi vì chi phí mặt bằng tại các khu vực đắc địa đang chiếm phần lớn ngân […]

Nhìn lại một năm “bão trend” ngành F&B và “thăm dò” lối đi cho năm 2024

Hàng loạt trend ăn uống đến và đi trong năm qua không chỉ tạo nên cơn sốt với người tiêu dùng, mà còn là thử thách cho các cơ sở kinh doanh. The Coffee House, một thương hiệu “năng suất” với các bộ sưu tập ngắn hạn đã giải quyết bài toán này như thế […]

AI trong ngành F&B ngày càng nâng cao khả năng đối thoại với người dùng

Vox AI dần trở thành một trong những “trợ lý order” đắc lực nhất; còn RichTech Robotics giúp robot pha cà phê của hãng có khả năng trò chuyện nhiều hơn… Đối với ngành dịch vụ F&B (phục vụ đồ ăn và đồ uống), mặc dù công nghệ giọng nói AI và robot dần trở […]

Rào cản và cơ hội ‘thế hệ mới’ cho doanh nghiệp F&B Việt Nam

Các quy định mới về phúc lợi động vật, chống phá rừng, giảm phát thải carbon… có những tác động nghiêm trọng đến thị trường xuất khẩu hàng nông sản và thực phẩm của Việt Nam. Nhận diện các rào cản này và tìm ra giải pháp trong hướng phát triển bền vững không phải […]

Đừng để việc đo nồng độ cồn thành nỗi ám ánh cho người dân

Chưa bao giờ câu chuyện nồng độ cồn khi tham gia giao thông lại trở nên nóng bỏng như bây giờ. Những đợt ra quân thường xuyên của lực lượng cảnh sát giao thông, những chốt kiểm tra nồng độ cồn được thiết lập nhiều nơi, không chỉ khiến các “ma men” bừng tỉnh, cũng […]

Bia không cồn đang… lên ngôi?

Không còn tình trạng bia Tết khan hàng, loạn giá, người người tranh nhau gom hàng… mà ngược lại, bia được khuyến mãi trước Tết gần 2 tháng nhưng không hút khách. Trong khi đó, bia không cồn (bia thầy tu) được nhiều người cân nhắc dùng để vẫn “qua” khi đo nồng độ cồn. […]

Chứng nhận Halal và sự thích ứng của doanh nghiệp đồ uống Việt

Các giải pháp, chính sách của các ngành chức năng trong thời gian qua đã hỗ trợ doanh nghiệp Việt đẩy mạnh xuất khẩu, thành công trong việc mở rộng thị trường và doanh thu. Đáng chú ý, không chỉ tăng trưởng về kim ngạch xuất khẩu, cơ cấu hàng hóa xuất khẩu cũng có […]