Thuốc giảm đau không bán ở tiệm thuốc có giá lên tới gần 2 triệu đồng

Thuốc giảm đau không bán ở tiệm thuốc có giá lên tới gần 2 triệu đồngThuốc giảm đau không bán ở tiệm thuốc có giá lên tới gần 2 triệu đồng

Thuốc giảm đau không bán ở tiệm thuốc có giá lên tới gần 2 triệu đồng

Khi muốn giảm đau, bạn nghĩ những viên thuốc paracetamol là lựa chọn số một? Chưa chắc, một nghiên cứu khoa học mới đây chỉ ra: Uống 2 cốc bia Anh (tương đương 1,16 lít) còn cho tác dụng giảm đau tốt hơn cả paracetamol. Nhưng uống đến mức này bạn sẽ bị phạt từ 1-2 triệu đồng khi đi xe máy. Giá 1 viên thuốc paracetamol khoảng 1.000 Đồng.
 
Các nhà khoa học tại Đại học Greenwich, Anh Quốc cho biết: “Những phát hiện này cho thấy rằng chất cồn đúng là một loại thuốc giảm đau hiệu quả. Về mặt lâm sàng, nó làm giảm cường độ cơn đau. Điều này có thể giải thích cho hành vi lạm dụng rượu bia ở bệnh nhân mắc những chứng đau mạn tính”.
 
Uong 2 coc bia co the giam dau tot hon Paracetamol
 
Nghiên cứu của các nhà khoa học Đại học Greenwich được xuất bản trên tạp chí The Journal of Pain. Trong đó, họ xem xét 18 nghiên cứu trên 404 tình nguyện viên, những người đang phải chịu đựng nhiều chứng đau mạn tính.
 
Có tổng cộng 13 thử nghiệm liên quan đến các ngưỡng đau, và các nhà khoa học so sánh chúng giữa những người sử dụng đồ uống có cồn và không có cồn. Kết quả là nồng độ cồn trong máu khoảng 0,08% sẽ tạo ra một hiệu quả giảm đau đáng kể.
 
Tiến sĩ Trevor Thompson, tác giả chính của nghiên cứu cho biết: “Chất cồn có thể được so sánh với các loại thuốc [giảm đau] như opioid và nó còn hiệu quả hơn cả paracetamol”.
 
Nghiên cứu tiếp theo, các nhà khoa học sẽ kiểm tra xem liệu chất cồn có thể làm giảm lo lắng và cả sự khó chịu gây ra bởi các cơn đau. Một khả năng nữa mà họ muốn nghiên cứu, đó là việc bia rượu có thể làm tê liệt cảm giác đau qua con đường tác động đến thụ thể não.
 
Uong bia ruou khi tham gia giao thong bi phat rat nang
 
Phát hiện có thể đưa đến một loại thuốc mới, thứ mà các nhà khoa học hi vọng nó sẽ ít tác dụng phụ hơn thuốc giảm đau hiện hành. Nó không có nghĩa khuyến khích bệnh nhân uống thêm rượu bia để kiềm chế các cơn đau họ mắc phải.
 
“Uống quá nhiều sẽ gây ra những vấn đề dài hạn. Tốt hơn hết là hãy gặp bác sĩ [nếu bạn mắc những chứng đau mạn tính]”, Rosanna O’Connor, giám đốc chịu trách nhiệm về vấn đề Rượu và Ma túy, tại Cơ quan sức khỏe cộng đồng Anh cho biết.
 
Trong so sánh ở Việt Nam, uống hơn 1 lít bia với 0,08% nồng độ cồn trong máu, khi tham gia giao thông bằng xe gắn máy, sẽ bị phạt từ 1-2 triệu đồng. Còn giá của một viên thuốc chứa 500mg paracetamol chỉ khoảng 500-1.000 đồng/viên.
 
Tham khảo Dailymail

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.